Menu
Chào mừng bạn đến với Sàn Chứng Khoán - Đại Học Thăng Long!!!

Hầu hết các cổ phiếu đều tồi tệ, chỉ một số ít trong chúng có thể tăng giá mạnh mẽ

08-12-2015

Là một nhà đầu cơ chờ giá lên, bạn cần công bình và lạnh lẽo, hãy nhớ tất cả các cổ phiếu đều tồi tệ và bình đẳng như nhau, chỉ một số ít ỏi trong chúng có thể mang lại lợi nhuận cho bạn >25%, dù ít ỏi và khó chọn, nhưng hãy yên tâm, chắc chắn là có các cổ phiếu mạnh mẽ kiểu đó đang ở ngoài kia chờ bạn !

Tag: chứng khoán ảothực hành chứng khoán

 

Hau-het-cac-co-phieu-deu-toi-te_-ch-chungkhoanviet.vn-1449565994673.jpg

 

Khi nghiên cứu và tìm hiểu những phẩm chất để trở thành một nhà đầu cơ thắng lợi trên thị trường, tôi sa vào một ma trận của các chân lý và các học thuyết, nó làm tôi bối rối, lúng túng, và không tự tin vào bản thân mình nữa. Thật lạ, vì trước khi tham gia TTCK tôi vốn là một người chỉ biết tin vào chính bản thân mình. Càng tìm hiểu tôi càng hoang mang, hóa ra không có một khuôn mẫu nào hợp với chất và dáng của tôi cả, và việc sưu tập các lời khuyên tưởng là khôn ngoan lại làm cho gánh nặng nghi ngờ trên vai tôi tăng lên nhanh chóng ! 

“Hãy kiên nhẫn”, “hãy lạnh lùng, kể cả thua lỗ đến -40%, nhìn mọi người đầu tư từ 2001 đến nay đi, ai cũng lời 1000% cả đấy”, “hãy mua và quên đi”, “phải dũng cảm và liều mới thắng được”, “phải có nhiều thông tin nội gián”, “ phải am hiểu về tài chính và kế toán- phải đi học vài cua về đầu tư”, “phải tham lam khi mọi người sợ hãi, phải sợ hãi khi mọi người tham lam”, “phải nghe các chuyên gia đầu tư tư vấn”, “phải dựa theo thị trường”, “phải chia đôi tài khỏan ra, một nửa để lướt sóng, một nửa để dài hạn”, “phải có trái tim nóng và cái đầu lạnh”, “phải ngày nào cũng lên sàn”…, rất nhiều và rất nhiều các lý thuyết, kỹ năng, tiểu xảo. 

Và đột nhiên tôi nhận ra quanh mình có quá nhiều nguồn tư vấn miễn phí về chứng khoán, một trào lưu mới của giới truyền thông trong việc đưa tin-bình luận-tư vấn thị trường. Thậm chí một số tổ chức tài chính quốc tế nổi tiếng cũng tình cho không - biếu không các bản cảnh báo ngây ngô về thị trường Chứng khoán VN. 
Tôi thử làm theo vài lời khuyên và cũng cả các dịp hành xử kiểu bày đàn nữa, kết quả là tôi luôn được một chữ LỖ, cuối cùng tôi nhận ra rằng: chỉ có tin vào chính tôi thì mới có thể có những thành tựu từ thị trường được, những bài học nửa vời kiểu “đau bụng uống nhân sâm” luôn làm tiền trong tài khỏan của tôi “một ra đi đầu không ngoảnh lại”. 

Và để hiểu được thị trường bạn phải lăn vào thị trường, thị trường vốn đầy bất trắc và phức tạp vô cùng, nhưng những hiện tượng của nó thì ai để ý cũng đều nhận ra, vấn đề là chúng ta có đủ sự chăm chỉ và kiến thức để tổng hợp các hiện tượng của nó và ra quyết định cho phù hợp với nó không. 

Hàng ngày tôi dành 4->6 tiếng để đọc các biểu đồ và xem xét số liệu kết quả giao dịch cuối ngày của những cổ phiếu trong danh sách quan tâm của tôi, một công việc nhàm chán và tẻ nhạt vô cùng, nhưng bù lại khi có một sự đột biết với một mã cp nào đó trên bảng điện tử, tôi luôn tìm được những thông tin khá đầy đủ về nó và hòan toàn có đủ tự tin để viết 1 lệnh mua hoặc bán, tôi cũng đã gặp vô số các thất bại và thua lỗ, nhưng cũng nhờ đó mà kiến thức - kinh nghiệm - kỹ năng của tôi được cải thiện rất nhiều. 

Và như tôi đã trình bày trong bài đầu, chỉ cần 50% số lần quyết định của tôi là đúng đắn, tôi đã có những thành tựu đáng kể. 
Hãy lăn xả vào thị trường, bạn chỉ có thể bơi giỏi với điệu kiện bạn phải vật lộn hàng ngày với nước trong bể bơi.
Hãy trau dồi kiến thức và tích lũy thông tin, hãy tự tin vào các quyết định của bạn và chỉ của chính bạn mà thôi, tôi chưa từng thấy một nhà tư vấn nào phải bồi thường thua lỗ cho nhà đầu tư cả, nhưng nhà đầu tư mất tiền thì hàng ngày tôi gặp nhiều lắm! 

Nếu bạn coi đầu cơ Chứng khoán là “chơi chứng khoán” thì tôi khuyên bạn nên dừng lại, cũng giống như mọi nghành nghề khác, để thành công nó cần rất nhiều mồ hôi, công sức, và cả nước mắt nữa ! 
Và hãy nhớ: cơ hội như 2006 thì hàng trăm năm chỉ xuất hiện được một lần, hãy quên các tấm gương “làm giầu cực dễ” của thủa hồng hoang ấy !

 

Nguồn: 1nhap.vn

Trường ĐH Thăng Long giữ bản quyền ©2018